วิธีเล่นไพ่โฮลในเกมเงินสด

2024-07-13 08:52:11

พ็อกเก็ตคู่ในโป๊กเกอร์แสดงถึงโอกาส ทันใดนั้นคุณก็มีมือทำก่อนที่หม้อจะเปิดเสียด้วยซ้ำ เนื่องจากความน่าจะเป็นที่จะลงกระเป๋าคู่ใด ๆ มีเพียง 5.9% คุณแทบจะเป็นความรับผิดชอบของคุณที่จะใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตาม เมื่อพบกับคู่เงินที่เล็กกว่า อาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าต้องทำอย่างไร ยกตัวอย่างกระเป๋าที่สาม หนึ่งต่อสามหรือที่เรียกว่าปู มีคุณค่ามากมายในบางสถานการณ์และแทบไม่มีอะไรเลยในบางสถานการณ์ ข่าวดีก็คือว่าด้วยการใช้และปรับปรุงกฎทั่วไปบางประการ คุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพเกมเงินสดของคุณได้

พรีฟล็อป: Raise, Call หรือหมอบ?

แตกต่างจากการแข่งขันโป๊กเกอร์ออนไลน์ จุดประสงค์หลักของเกมเงินสดคือการได้รับเงินจากผู้เล่นคนอื่น ๆ วัตถุประสงค์รองคือการหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงิน ดังนั้นเมื่อคุณได้ปู สิ่งแรกที่คุณต้องตัดสินใจคือจะใส่มันฝรั่งทอดลงในหม้อหรือไม่ ผู้เล่นหลายคนเชื่อว่าการดูฟล็อปด้วยคู่เงินเล็กๆ นั้นคุ้มค่าเสมอ แต่พวกเขากลับมองไม่เห็นความจริงที่ว่าพวกเขามีมือที่ดีและไม่สามารถมองเห็นภาพที่ใหญ่ขึ้นได้

ไม่ว่าจะเปิดสระน้ำ

ในความเป็นจริง ในเกมเงินสดเต็มวง การเล่นหลุม 3 ในบางตำแหน่งเท่านั้นที่คุ้มค่า จากใต้ปืนไปจนถึงตำแหน่งล็อค ตัวเลือกเริ่มต้นของคุณควรเป็นการพับ ทำไม ง่ายๆ เพราะคุณจะพบกับการเดิมพัน 3 เดิมพันค่อนข้างบ่อย โอกาสที่หลุม 3 จะบล็อคมือใดๆ ภายในช่วงเดิมพัน 3 ของคู่ต่อสู้นั้นต่ำ ดังนั้นการเพิ่มของคุณจึงน่าจะเปิดเงินกองกลางให้กับผู้เล่นคนอื่นที่มีมือที่ใหญ่กว่า

อย่างไรก็ตาม หากคุณอยู่ในตำแหน่งจี้หรือลึกกว่านั้น ถูกต้องแล้วที่จะเพิ่มขึ้นหากคู่ต่อสู้ของคุณหมอบ ตรรกะก็คือเนื่องจากมีผู้เล่นเหลือน้อย คุณจึงไม่น่าจะต้องเดิมพัน 3 ครั้ง นอกจากนี้คุณยังมีแนวโน้มที่จะชนะเงินกองกลางพรีฟล็อป และจะอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งหลังฟล็อปหาก Blinds โทรหาคุณ

หากคุณ Raise และคู่ต่อสู้โต้กลับด้วย 3-bet โดยปกติแล้วสิ่งที่ถูกต้องที่ต้องทำคือการ Call ด้วยความหวังว่าจะได้เซ็ตที่ Flop

ตอบสนองต่อการขึ้นเงินเดือน

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้เล่นที่อยู่ตรงหน้าคุณยกขึ้นมา? เมื่อคุณมีสามแต้ม สถานที่ที่ถูกต้องเพียงแห่งเดียวในการโทรคือจากบิ๊กบลายด์โดยมีเป้าหมายในการขุดสามชุด จากตำแหน่งอื่น การพับมีความถูกต้องทางเทคนิค แต่ก่อนที่คุณจะทำเช่นนั้น ใช้เวลาสักครู่เพื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงของตารางในเกมเงินสดที่คุณเล่น สังเกตความถี่ การพูดคุยบนโต๊ะ และสไตล์การเล่นของคู่ต่อสู้ ยกเว้นในกรณีที่สไตล์โป๊กเกอร์ของพวกเขาเป็นแบบ Loose-Aggressive คุณอาจเรียกการ Raise ของพวกเขาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาเป็นมือใหม่ที่สามารถทำผิดพลาดร้ายแรงได้อย่างง่ายดายหลัง Flop

กลยุทธ์หลังความล้มเหลว

หากคุณเห็น 3 บนฟล็อป คุณสามารถเปิดจากตำแหน่งล่าช้า (โดยปกติจะเป็นปุ่ม) หรือโทรจากบิ๊กบลายด์

ผู้ยกพรีฟล็อป
ในฐานะพรีฟล็อป Raiser คุณอยู่ในตำแหน่งที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม วิธีที่คุณใช้ประโยชน์จากตำแหน่งนี้จะขึ้นอยู่กับความล้มเหลว

โดยส่วนใหญ่แล้ว คุณจะได้คู่เงินเล็กๆ บนฟล็อป บนบอร์ดที่เชื่อมต่อ วิธีที่ดีที่สุดคือการตรวจสอบ สมมติว่าคุณเพิ่มปุ่มด้วย 3 3 3 บิ๊กบลายด์เรียก และความล้มเหลวมา J 8 8 6 ♣ คนตาบอดใหญ่เพิ่มขึ้น หากคู่ต่อสู้ของคุณไม่ได้ทำอะไรบ้าๆ ในรอบต่อๆ ไป การตรวจสอบจะทำให้คุณมีโอกาสนำหลุม 3 ของคุณมาประลองในราคาที่ต่ำ

ในฟล็อปที่ไม่มีการเชื่อมต่อ (เช่น K 87 ♥ 2 ♣) หากคู่ต่อสู้ของคุณตรวจสอบ คุณจะต้องการคงความก้าวร้าวและเดิมพันต่อไปด้วยความหวังว่าคู่ต่อสู้ของคุณจะหมอบ หากคุณมีแบ็คดอร์ฟลัชจะดียิ่งขึ้น

ผู้โทรพรีฟล็อป

ในฐานะผู้เรียกพรีฟล็อป คุณอยู่นอกตำแหน่ง ซึ่งส่งผลให้คู่ที่ต่ำของคุณอ่อนแอมาก ดังนั้นโดยทั่วไปคุณควรหมอบเพื่อเดิมพันต่อเนื่อง แน่นอนว่านี่ไม่ใช่หิน หากคุณกำลังเผชิญกับการเดิมพันต่อเนื่องที่น้อยกว่า (50% ของเงินกองกลางหรือน้อยกว่า) ฟล็อปจะตัดการเชื่อมต่อ และคุณมีแบ็คดอร์ฟลัชเสมอ คุณควรโทร

หากฟล็อปเป็นคู่ที่ต่ำหรือกลาง ถูกต้องแล้วที่จะ Check-Raise เป็นครั้งคราว Range ของคู่ต่อสู้ของคุณจะไม่สัมพันธ์กับ Flop เช่น 8-8-3 หรือ 7-7-4 ดังนั้นพวกเขาจะคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเคลื่อนไหว ในเวลาเดียวกัน หลุมที่สามของคุณเสี่ยงต่อไพ่สูง การยกเช็คเล็กน้อยอาจเพียงพอที่จะปกป้องมือของคุณและบังคับให้คู่ต่อสู้หมอบ

บนถนนสายหลัง อย่าโทรอีกเว้นแต่มือของคุณจะดีขึ้น (เช่น การเลี้ยวจะทำให้คุณได้ไพ่ปลายเปิด)

การขุดสะสม

แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากคุณเปิดบัญชีด้วยการเพิ่ม คู่ต่อสู้โทรหาคุณ 3 คน แล้วคุณล้มเหลวในทริป? สิ่งนี้เกิดขึ้นเพียง 12% ของเวลา ดังนั้นตัวเลือกเริ่มต้นของคุณควรวางเดิมพันเพื่อสร้างเงินกองกลางและหวังว่าจะชนะชิปของคู่ต่อสู้ของคุณ หากคุณอยู่ในตำแหน่ง คุณสามารถกดดันคู่ต่อสู้โดยการเดิมพัน c เมื่อเขาตรวจสอบ หรือคุณสามารถหมอบได้หากมือดี หากคุณไม่อยู่ในตำแหน่ง การสร้างหม้อจะยากขึ้นเพราะคู่ต่อสู้สามารถตรวจสอบในภายหลังเพื่อควบคุมขนาดของหม้อได้

ทั้งหมดนี้ถือว่าเงินกองกลางอยู่ในสถานะเฮดอัพ ซึ่งเป็นสถานการณ์ในอุดมคติและเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการเล่นพรีฟล็อปที่กล่าวถึงข้างต้น ในหม้อหลายทาง สิ่งต่างๆ จะซับซ้อนกว่ามาก ดังนั้นให้ไดนามิกของตารางเป็นแนวทางของคุณ คุณคงไม่ต้องการที่จะขุดเด็คต่ำเพื่อต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่มีความสามารถหลายๆ คน ดังนั้นหากเป็นเช่นนั้น ให้ออกจากกองกลาง แต่หากมีฝูงปลาขนาดใหญ่ปรากฏขึ้น คุณสามารถกระตุ้นให้พวกเขาเรียกและสร้างข้อได้เปรียบให้กับคุณได้ เพิ่งรู้ว่าพวกเขาสามารถชนะได้เสมอด้วยโชคที่แท้จริง นี่คือโป๊กเกอร์ ทุกคนมีโอกาสที่จะชนะบางครั้ง

Tags: